TOPIC: สาวออฟฟิศ ที่ชีวิตไม่ฟิตเพราะ “ออฟฟิศซินโดรม”

2016-05-16 View: 6076 | Written by:lekang

 สาวออฟฟิศ ที่ชีวิตไม่ฟิตเพราะ “ออฟฟิศซินโดรม”


 

เป็นสาวออฟฟิศที่ชีวิตไม่ฟิตเอาเสียเลย งานนี้เลยต้องมาปรึกษาแพทย์จีนที่ไว้วางใจ เพื่อเสริมศักยภาพการทำงาน และบุคลิกภาพให้คล่องแคล่วสดใส เรื่องจริงของสาวอาร์ติส คุณ ป๋อม- ภัทรามน ผุดเพชรแก้ว บรรณาธิการนิตยสาร วันนี้ออกอาการแฮปปี้เหมือนแมกกาซีนที่เธอทำ เพราะศาสตร์แพทย์แผนจีน ทำให้เธอค้นพบโลกใหม่

เป็นผู้หญิงที่ใช้ชีวิตปกติ

       “ชีวิตของป๋อม ถือว่าเป็นชีวิตของสาวออฟฟิศทั่วไป  ที่ต้องทำงานหน้าคอมพิวเตอร์ทั้งวันเวลาที่ปิดต้นฉบับ  ออกข้างนอกบ้างเวลาที่ไปงานสัมภาษณ์บุคคล อาการที่เป็นนั้นอาจไม่ถึงขั้นออฟฟิศซินโดรม แต่ก็น่าจะเป็นอาการที่โยงไปถึงได้ ถ้ายังคงใช้ชีวิตแบบนี้ค่ะ ป๋อมว่าทุกคนวัยทำงานต้องเจอแบบนี้แน่นอนค่ะ คืออาการที่ไม่ค่อยสดชื่น ปวดขา ปวดตัว บางครั้งแขนขาไม่มีแรง เพราะเราไม่มีการกระตุ้นอะไรกับร่างกายเลย ทำงานแบบก้มหน้าก้มตา ไม่ออกกำลังกายอะไรเลย แบบนี้แหละที่ป๋อมเป็น คือ เกิดจากพฤติกรรมของเราทั้งนั้นค่ะ”

 
 


 
คุณหมอวินิจฉัยตรงจุด  จนรู้สึกว้าว!!

       “คุณหมอพูดตรงมาก แพทย์จีนวิเคราะห์โรคจากการใช้ชีวิตของเราเอง  คำแรกคือ คุณไม่ค่อยออกกำลังกายใช่มั๊ย  อันที่จริงจะแก้ได้คือต้องลุกขึ้นมาออกกำลังกายนั่นแหละค่ะ แต่โดยส่วนตัวก็ไม่มีโรคอะไรมากหรอก เป็นปกติดี  มีอาการอย่างที่บอกไปเท่านั้นเอง  อย่างวันนี้คุณหมอฝังเข็มให้  ปรับสมดุลร่างกายให้เรา เกี่ยวกับม้ามด้วย คืออย่างที่แจ้งไป ป๋อมมีอาการปวดหลัง ปวดไหล่  เพราะการนั่งนานยืนนาน ก็ฝังเข็ม นี่ฝังเกือบทุกส่วน เพื่อปรับสมดุลในร่างกาย  ทั้งระบบเลือดระบบการทำงานอื่น ๆ  ป๋อมเคยได้ยินมาว่า ศาสตร์แพทย์จีนนั้นเป็นการรักษาแบบองค์รวม  พอมาสัมผัสแล้วอันนี้ของจริงเลย เห็นเลยค่ะว่า เรามีปัญหาตรงนี้ ไม่ใช่จะมาแค่รักษาตรงจุดที่เกิดเท่านั้น แต่จัดการกับทุกระบบที่เกี่ยวข้องเลยค่ะ

รู้สึกว้าวมาก ๆ เมื่อผ่านการักษา

       “ถามว่ารู้สึกอย่างไร คือต้องบอกว่าป๋อมไม่ได้ป่วย หรือมีโรคอะไรประจำตัว  แต่ป๋อมแค่มีอาการดังกล่าวข้างต้น  พอทำเสร็จแล้วมันรู้สึกสบาย  โล่งอย่างที่ไม่เคยเป็นมาก่อนเลยค่ะ  ตัวเบา  ศีรษะโล่งมาก ๆ การฝังเข็มเหมือนเป็นการไปกระตุ้นให้เลือดลมเราไหลเวียนได้ดีมากขึ้น  ระบบต่าง ๆ การทำงานของร่างกายดีขึ้น อีกอย่างที่ทำครั้งนี้ คือ การครอบแก้ว  อันนี้ต้องบอกว่าสุดยอดมาก ๆ ดูดพิษออกจากร่างกาย  ยิ่งดีมากเลยค่ะ”

ฝังเข็มไม่เจ็บอย่างที่คิด

       “คนส่วนมากจะกลัวกับการฝังเข็ม  เพราะมโนไปไกลว่าต้องเจ็บ  บอกคำเดียวว่า ชีวิตคนเรามีอะไรให้เจ็บกว่าที่เราคิดว่าเข็มแพทย์จีนจะเจ็บนะคะ  แทบไม่รู้สึกอะไร รู้สึกเบาสบายตัวมากกว่าค่ะ  สรุปไม่ต้องกลัวว่าจะเจ็บเพราะไม่มีอะไรเลย  เบามาก ๆ หมายถึงมือแพทย์และเข็มก็เล็กนิดเดียวเท่านั้น”

อยากให้คนรุ่นใหม่สนใจแพทย์ทางเลือกแบบศาสตร์แพทย์แผนจีน

       “ป๋อมว่ามันใช่มากค่ะ อยากให้คนรุ่นใหม่สนใจศาสตร์นี้  มันดีกว่าที่เราคิดนะ มีความทันสมัยแต่ไม่ทิ้งสิ่งดี ๆ ที่ใช้กันมาตั้งแต่โบราณ  ป๋อมมองว่ามันเป็นอะไรที่ร่วมสมัยและใช้ได้ผล เหมือนการเอาศาสตร์แผนเก่ามาผสมผสานกับแผนใหม่ มีเทคโนโลยีเข้าไปช่วย อะไรแบบนี้ ป๋อมรู้สึกดี  ส่วนของเล่อคังคลินิกเข้ามาแล้วรู้สึกเลยว่าสบายใจมาก ๆ ค่ะ มันดูสะอาดและเย็นสบาย บรรยากาศก็ช่วยให้ผ่อนคลายได้ดีค่ะ” 

       เป็นอีกหนึ่งสาวออฟฟิศที่ไว้วางใจในศาสตร์แพทย์แผนจีน ให้ดูแลสุขภาพร่างกาย  เพื่อคืนความสดชื่นสดใสให้กับคืนมาสู่ร่างกายอีกครั้ง!!!
 
แพทย์แผนจีน ฝังเข็มครอบแก้วออฟฟิศซินโดรม  ปรึกษา “เล่อคังคลินิก”  081 355-8736
 
รีวิวจากผู้ใช้จริง