TOPIC: หน้ามัน ปัญหาหนักอกของสาวไทย แก้ไขได้ด้วยฝังเข็ม

2016-05-16 View: 5090 | Written by:lekang
 หน้ามัน ปัญหาหนักอกของสาวไทย แก้ไขได้ด้วยฝังเข็ม

 


 
       เมืองไทยอากาศฤดูไหนก็ร้อนๆๆ ผิวร้อนเหงื่อท่วมและคล้ำด้วยแดดยังไม่พอ ปัญหาที่ตามอีกคือ หน้ามันจนแทบจะหยดติ๋ง ๆ ทำให้หนุ่มสาวอีกหลายคนต่างเกิดอาการยี้! รับสภาพหน้าตนเองไม่ได้ เพราะนอกจากจะสร้างผลเสียกับบุคลิกภาพแล้ว ยังสร้างความรำคาญให้กับเจ้าของ  แถมความมันยังซับเอาสิ่งสกปรกที่ลอยอยู่ในอากาศเข้ามาหมักหมมเพิ่มขึ้น เรียกว่าเป็นปัญหาสองต่อ เหมือนกับสาววัยทำงานคนนี้ที่กำลังเดือดเนื้อร้อนใจกับปัญหาสุขภาพผิวหน้าของเธอ  คุณติ๊ก- สุรีย์รัตน์ จิติกุล กองบรรณาธิการนิตยสารแฮปปี้พลัส ซึ่งวันนี้เธอวางใจให้แพทย์แผนจีนดูแล

       “ปัญหาของติ๊กคือ เป็นสิวและหน้ามันมาก ๆ ซึ่งมันส่งผลเสียกับบุคลิกเรา เวลาที่เรามองเห็นว่าหน้ามันแล้วรู้สึกเลยว่ามันแย่ ตอนแรกคิดว่าเราคงแพ้เครื่องสำอางมากกว่า ตอนที่ยังไม่พบแพทย์จีนจะคิดแบบนั้นเลยค่ะ เราก็ทดลองใช้เครื่องสำอางเปลี่ยนไปเรื่อย ๆ ก็ไม่หาย”

หลังจากพบแพทย์จีนเพื่อรักษาผิวหน้า

       “แพทย์จีนจะวิเคราะห์เลยว่า  ระบบภายในร่างกายเราไม่ดีเลย เลือดหมุนเวียนไม่ดีเท่าไหร่ ทำให้ส่งผลเสียกับผิวพรรณของเรา เช่น สิว หน้ามัน คือเราก็เข้าใจเลยว่าจริงตามที่หมอวินิจฉัย เรื่องที่ว่าแพ้เครื่องสำอางนั้นเป็นเพียงส่วนประกอบเท่านั้น แต่ต้องมีสาเหตุมาจากสิ่งที่อยู่ภายในด้วย”

สัมผัสการรักษาผิวแบบแพทย์จีน

       “มาพบแพทย์จีนแล้วรู้สึกประทับใจมาก ๆ ค่ะ เราได้ให้รายละเอียดการใช้ชีวิตของเรา  เพราะบางครั้งสิ่งเหล่านี้คือปัญหาเหมือนกัน แล้วคุณหมอจะวิเคราะห์เป็นระบบมาก ๆ ค่ะ หลังจากนั้นจะมีการฝังเข็มรักษาผิวพรรณ โดยหมอฝังเข็มทั้งที่หน้า ที่ตัว และมีการกัวซาแบบว่าดีมาก ๆ ค่ะ และที่หน้าจะมีการลงเจลเย็นแบบอโรเวร่า”


 

 

ความรู้สึกหลังการฝังเข็ม

       “รู้สึกว่าหน้าชุ่มชื้นขึ้นเยอะเลยค่ะ เวลาที่ฝังเข็มจะรู้สึกหน้าสะอาดมาก ๆ ค่ะ  เพราะเหมือนเป็นการกระตุ้นให้ร่างกายเรานั้นนำเอาสิ่งที่ดี ๆ อยู่ในร่างกายเราไปใช้อีก สิ่งที่เห็นได้ชัดเจนคือ แพทย์จีนนั้นจะรักษาแบบองค์รวม แม้เรามีปัญหาที่หน้า แต่จะมีแก้ปัญหาที่อื่นด้วย รักษาทั่วตัวเพราะทุกอย่างในร่างกายทำงานเป็นระบบ ตรงนี้เราเห็นความแตกต่างจากการรักษาแนวอื่น  คือเมื่อก่อนนั้นตัวเราจะเป็นคนที่ทานยาเยอะมาก ทานพร่ำเพรื่อเพราะไม่แข็งแรง หน้าตาดูไม่สดใสอย่างที่ควรจะเป็น  คิดว่าการรักษาแบบแพทย์จีนนั้นถือว่าเป็นอะไรที่ตอบโจทย์  ถึงแม้ว่ามาครั้งแรกอาจจะไม่เห็นผลอย่างที่ตั้งใจ  แต่สิ่งที่ได้สัมผัสนั้นเชื่อว่า ถ้าเราทำต่อไปคงจะดีมากขึ้นไปอีก”

คนส่วนมากกลัวเข็มมาก ฝังเข็มเจ็บมั้ย

       “ต้องบอกว่าไม่ต้องกลัวค่ะ เพราะทำอย่างอื่นนั้นเจ็บกว่าเข็มแพทย์จีนมาก ถ้าเทียบกับความสบายที่เกิดขึ้นแล้วคุ้ม  แต่บอกว่าเจ็บเล็ก ๆ มาก อาจใช้คำว่าฝังเข็มไม่เจ็บเลยก็ได้ค่ะ ยิ่งถ้าจะบอกความรู้สึกกับศาสตร์แพทย์จีน ตอนนี้คือรักเลยค่ะ  เพราะรู้สึกว่าดีมาก ๆ ไม่ใช่โบราณอะไรแล้ว  ล้างความคิดนี้ไปได้เลยค่ะ มันเยี่ยมมาก ๆ ค่ะ อยากให้คนรุ่นใหม่ที่รักสุขภาพหันมาทดลองศาสตร์นี้กันบ้างนะค่ะ  เพราะว่าดีที่สุดค่ะ”

 
เรียกว่านอกจากปัญหาความงามด้านผิวพรรณแล้ว  ยังแก้ปัญหาเรื่องรูปร่างได้อีก ถือเป็นศาสตร์ที่ว้าว! มากๆ
 
ประโยชน์ของการฝังเข็มเพื่อความงาม
     ผลจากการรักษาด้วยการฝังเข็ม จะช่วยให้ชะลอวัย ชะลอความเสื่อมของร่างกายและผิวพรรณได้ สามารถช่วย ลดฝ้า กระ สิว ริ้วรอย รอยรอบดวงตา ผื่นแพ้ ผิวหน้าอักเสบ ให้มีอาการดีขึ้น นอกจากนี้ ยังช่วยกระชับรูขุมขน ทำให้ผิวดูเรียบเนียนขึ้น ผิวพรรณสดใส และการฝังเข็มยังสามารถช่วยยกกระชับได้ด้วย เป็นยกกระชับตามธรรมชาติ ไม่เหมือนการผ่าตัดดึงหน้า ไม่รุนแรง
 
มีปัญหาผิวพรรณ  ปรึกษาเล่อคังคลินิก   081 -3558736
รีวิวจากผู้ใช้จริง